ปัจจัยที่ทำให้เกิดการแตกร้าวในคอนกรีต

ปัจจัยที่ทำให้เกิดการแตกร้าวในคอนกรีต ปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดการแตกร้าวขึ้นในคอนกรีตสามารถอาจสามารถที่จะสรุปได้ดังนี้ 1) วัตถุดิบและสัดส่วนการผสมคอนกรีต อัน ได้แก่ วัสดุมวลรวม ปูนซีเมนต์ น้ำ น้ำยาผสมคอนกรีต – วัสดุมวลรวม ได้แก่ หิน ทราย แร่ธาตุที่เป็นองค์ประกอบ รูปร่างลักษณะของผิวและส่วนคละของวัสดุมวลรวมมีผลต่อการออกแบบส่วนผสม สัมประสิทธิ์การนำความร้อน DRYING … Read More

ต่อเติมบ้าน เลือกใช้เสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัยอย่างยาวนาน

ต่อเติมบ้าน เลือกใช้เสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัยอย่างยาวนาน การต่อเติมบ้าน การลงฐานรากเสาเข็ม เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ และการเลือกใช้เสาเข็มจะต้องเลือกเสาเข็มที่มีคุณภาพ และเหมาะสมกับโครงสร้าง หากเลือกใช้ฐานรากที่ไม่มีคุณภาพ ก็อาจะส่งผลเสียแก่โครงสร้างบ้านทั้งหลังได้ เหตุนี้จึงทำให้เสาเข็มไอไมโครไพล์ ได้รับความนิยมอย่างมาก ในงานต่อเติมบ้าน เพราะตอบโจทย์ทุกปัญหาในการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเรื่องคุณภาพของเสาเข็ม สามารถตรวจสอบการรับน้ำหนักได้โดยวิธี Dynamic Load … Read More

ปัญหาและเทคนิคในการทำงานก่อสร้างโครงสร้างเหล็กแผ่น

ปัญหาและเทคนิคในการทำงานก่อสร้างโครงสร้างเหล็กแผ่น ประเภทของการออกแบบและการใช้งานโครงสร้างเหล็กแผ่นที่จะมีหน้าที่ในการรับแรงอัดจากเสาเหล็ก หรือเรียกง่ายๆ ว่าโครงสร้าง BASE PLATE มีทั้งหมด 2 ประเภทด้วยกัน ประเภทที่ 1 แบบที่ไม่มีการเทให้เต็มด้วยซีเมนต์ชนิดไม่มีการหดตัวหรือ NON-SHRINK GROUT ประเภทที่ 2 แบบที่มีการเทให้เต็มด้วยซีเมนต์ชนิดไม่มีการหดตัว หากสังเกตดูจากรูป ใต้เหล็กแผ่นจะมีการเทให้เต็มด้วย NON-SHRINK … Read More

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile ภูมิสยาม เสาเข็มเพื่อการต่อเติม เพื่อป้องกันการทรุดตัวได้อย่างตรงจุด

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile ภูมิสยาม เสาเข็มเพื่อการต่อเติม เพื่อป้องกันการทรุดตัวได้อย่างตรงจุด เสาเข็มสปันไมโครไพล์ เป็นเสาเข็มที่นิยมใช้ในงานต่อเติมบ้าน เพราะช่วยหยุดปัญหาการต่อเติมบ้านแล้วทรุด ในทุกการต่อเติม ปัญหาที่มักจะพบบ่อยคือการทรุดตัวของส่วนต่อเติม เนื่องจากการตอกเสาเข็มไม่ได้ความลึกที่เพียงพอต่อการรับน้ำหนัก ทำให้ฐานรากไม่สามารถรับน้ำหนักของส่วนต่อเติมได้ จึงเกิดการทรุดตัวและนำมาซึ่งการเกิดความเสียหาย และเสียเวลา ดังนั้นควรแก้ปัญหานี้ด้วยการเลือกตอกเสาเข็มสปันไมโครไพล์ เพราะเป็นเสาเข็มที่ตอบโจทย์การต่อเติมบ้าน สามารถเข้าตอกในพื้นที่จำกัดได้อย่างสะดวก และทางภูมิสยาม มีวิศวกรกำกับดูแลงาน … Read More

การคำนวณหาค่าความแข็งแกร่งของดิน ในรูปของค่าสปริงยืดหยุ่นของฐานรากแบบตื้น

เพราะเหตุใด?? เสาเข็มไมโครไพล์ ของภูมิสยามจึงจะต้องอาศัยกระบวนการในการหล่อคอนกรีตโดยการให้แรงเหวี่ยง หลักการพื้นฐานของการตอกเสาเข็มคือ การทำให้ “พลังงาน” หรือ “ENERGY” แก่โครงสร้างเสาเข็มโดยวิธีการ “ตอก” เสาเข็มลงไปในดิน ซึ่ง “ปริมาณ” ของพลังงานที่จะทำการใส่ลงไปในดินนั้นจะมีค่าที่ มาก หรือ น้อย ก็จะขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย เช่น … Read More

สร้างใหม่ด้วย เสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัย ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม

สร้างใหม่ด้วย เสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัย ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม เสาเข็มไอไมโครไพล์ถูกออกแบบมาเพื่อการรับนํ้าหนักให้กับโครงสร้างต่างๆ โดยเสาเข็มจะถูกตอกด้วยปั้นจั่นแบบพิเศษ ตอกลงไปยังชั้นดินแข็งเพื่อให้สามารถรับนํ้าหนักของโครงสร้างได้ โดยเสาเข็มไอไมโครไพล์ของทางภูมิสยาม ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ มีการควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน เพื่อให้เสาเข็มทุกต้นได้คุณภาพ มาตรฐานสูงสุด เสาเข็มไอไมโครไพล์ จึงเหมาะกับงานก่อสร้างทุกชนิด ไม่ว่าจะต่อเติม หรือสร้างใหม่ก็หมดห่วงเรื่องการรับน้ำหนัก เพราะสามารถทดสอบการรับน้ำหนักโดยวิธี Dynamic … Read More

การคำนวณหาค่าความแข็งแกร่งของดิน ในรูปของค่าสปริงยืดหยุ่นของฐานรากแบบตื้น

การคำนวณหาค่าความแข็งแกร่งของดิน ในรูปของค่าสปริงยืดหยุ่นของฐานรากแบบตื้น สำหรับฐานรากประเภทนี้ตัวโครงสร้างของฐานรากเองนั้นจะมีความยืดหยุ่นตัว หรือ สามารถที่จะมีการเคลื่อนตัวได้ หากทำการผนวกเอาวิชาทางด้านวิศวกรรมฐานรากตื้นหรือ SHALLOW FOUNDATION ENGINEERING เข้ากันกับทฤษฎีของโครงสร้างหรือ THEORY OF STRUCTURES สามารถที่จะทำการแทนให้แรงปฏิกิริยา ณ จุดรองรับของฐานรากประเภทนี้อยู่ในรูปแบบของแรงลัพธ์ที่เกิดจากสปริงที่มีความยืดหยุ่นตัวหรือว่า ELASTIC SPRING ได้ ซึ่งแรงลัพธ์ของสปริงที่มีความยืดหยุ่นตัวนี้จะสามารถจำแนกออกได้เป็น … Read More

สร้างใหม่ เพื่อฐานรากที่มั่นคง ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม เลือกใช้เสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม

สร้างใหม่ เพื่อฐานรากที่มั่นคง ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม เลือกใช้เสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม ในทุกการก่อสร้าง ไม่ว่าจะต่อเติม หรือสร้างใหม่ “เสาเข็ม” คือส่วนหนึ่งของโครงสร้างที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ที่เราควรจะต้องคำนึงถึงความมั่นคงแข็งแรง เพราะจะส่งผลต่อโครงสร้างทั้งหมดในระยะยาว โดยหน้าที่หลักของเสาเข็มคือเป็นตัวกลางในการถ่ายเทน้ำหนักลงสู่ชั้นดิน โดยใช้แรงพยุงที่เกิดจากแรงเสียดทานของดิน กับพื้นที่รอบเสาเข็ม เพื่อไม่ให้โครงสร้างบนดินเกิดการทรุดตัว และการเลือกใช้เสาเข็มก็เป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเสาเข็มไอไมโครไพล์ เสาเข็มที่ตอบโจทย์ทุกการก่อสร้าง … Read More

คอนกรีตไหลเข้าแบบง่าย

คอนกรีตไหลเข้าแบบง่าย คุณสมบัติ คอนกรีตไหลเข้าแบบง่าย ถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติความลื่นไหลสูงและมีการแยกตัวต่ำ จึงเหมาะสำหรับงานที่ต้องการความสามารถในการไหลเข้าแบบได้ง่ายกว่าคอนกรีตปกติทั่วไป และไม่ต้องทำคอนกรีตให้แน่น เช่นงานโครงสร้างอาคารที่มีเหล็กเสริมหนาแน่น เพื่อช่วยลดการเกิดโพรงที่บริเวณโครงสร้างเมื่อถอดแบบ คอนกรีตชนิดนี้มีหลักการออกแบบ ที่ต้องคำนึงถึงทั้งค่าอัตราส่วนน้ำต่อซีเมนต์ที่เหมาะสม และปริมาณส่วนละเอียดที่เพียงพอ ที่จะทำให้คอนกรีตไหลเข้าแบบได้ง่ายโดยไม่ต้องทำคอนกรีตให้แน่น นอกจากนี้ขนาดโตสุดและขนาดคละของมวลรวม ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องคำนึงถึงอีกด้วย ขั้นตอนการทำงาน คอนกรีตชนิดนี้ ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ที่มีปริมาณเหล็กเสริมในปริมาณมาก โครงสร้างที่มีความหนาค่อนข้างน้อย หรือโครงสร้างเปลือกบาง … Read More

ยกระดับมาตรฐานการรับน้ำหนักของฐานราก และโครงสร้างภายในอาคาร ด้วยเสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile

ยกระดับมาตรฐานการรับน้ำหนักของฐานราก และโครงสร้างภายในอาคาร ด้วยเสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile เสาเข็มสปันไมโครไพล์ เสาเข็มที่ตอบโจทย์การต่อเติม ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายเข้าหน้างาน การติดตั้งไม่ยุ่งยาก เนื่องจากเสาเข็มสปันไมโครไพล์เป็นเสาเข็มขนาดเล็ก แต่เนื้อคอนกรีตมีความหนาแน่นสูง ปั้นจั่นที่ใช้ตอกมีขนาดเล็ก ทำให้สามารถเข้าตอกภายในอาคารได้อย่างสะดวก และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงแข็งแรงให้กับฐานราก และเสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างเดิม เสาเข็มสปันไมโครไพล์จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเสาเข็มทุกต้นของภูมิสยาม ผ่านการทดสอบการรับน้ำหนักโดยวิธี Dynamic Load … Read More

คอนกรีตงานก่อสร้างทั่วไป

คอนกรีตงานก่อสร้างทั่วไป คุณสมบัติ คอนกรีตประเภทนี้ ถูกออกแบบส่วนผสมตามค่ากำลังอัดที่อายุ 28 วัน และค่าการยุบตัวสำหรับงานเทคอนกรีตทั่วไป และงานเทคอนกรีตด้วยปั๊ม โดยส่วนผสมแปรผันตามค่าอัตราส่วนน้ำต่อซีเมนต์ รวมทั้งมีการผสมคอนกรีตด้วยสารลดน้ำและหน่วงการก่อตัว ตามมาตรฐาน ASTM C 494 ทำให้คอนกรีตมีความสามารถในการทำงานได้ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงระยะเวลาการทำงานสำหรับงานคอนกรีตที่นานขึ้น ขั้นตอนการทำงาน คอนกรีตชนิดนี้เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป และงานเทคอนกรีตที่ต้องใช้คอนกรีตปั๊ม อาทิเช่น … Read More

หยุดปัญหาการทรุดตัวของส่วนต่อเติม ด้วยเสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม เสาเข็มที่นิยมใช้ในงานต่อเติม

หยุดปัญหาการทรุดตัวของส่วนต่อเติม ด้วยเสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม เสาเข็มที่นิยมใช้ในงานต่อเติม การต่อเติมบ้าน ถือเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะบ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่จะอยู่กับเราไปอีกนาน ภูมิสยามเราขอแนะนำ เสาเข็มไอไมโครไพล์ เป็นเสาเข็มที่มีลักษณะรูปตัวไอ นิยมใช้ในงานต่อเติมบ้าน ทำหน้าที่ในการรองรับน้ำหนักของสิ่งปลูกสร้าง และส่วนต่อเติมเพื่อถ่ายเทลงสู่ชั้นดิน ทำให้เกิดการกระจายน้ำหนักที่เท่ากัน เพื่อป้องกันการทรุดตัวของส่วนต่อเติมที่อาจจะไปดึงรั้งตัวโครงสร้างบ้านเดิมทำให้เกิดความเสียหายได้ และภูมิสยามเรามีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ที่คอยให้คำปรึกษา ตลอดจนทีมช่างที่มีประสบการณ์พร้อมให้บริการโดยปฏิบัติงานตามทุกขั้นตอนให้ได้มาตรฐานและความมั่นคงแข็งแรงสูงสุด อีกทั้งเสาเข็มไอไมโครไพล์ … Read More

เหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน HOT ROLLED STEEL

เหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน HOT ROLLED STEEL โดยในประเทศไทยสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม มีอักษรย่อว่า สมอ. ได้มีการออกประกาศเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือมีอักษรย่อว่า มอก. ของเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนก็คือ มาตรฐานเลขที่ มอก. 1227-2539 ส่วนเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปเย็นก็คือ มาตรฐานเลขที่ มอก. 1228-25349 ทั้งนี้จุดประสงค์ที่ทาง สมอ. ได้ทำการออกประกาศดังกล่าวออกมาก็เพื่อใช้เป็นมาตรฐานบังคับเพื่อให้ทั้ง … Read More

ต่อเติมบ้าน ด้วยเสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ยังไงก็ไม่ทรุด!!

ต่อเติมบ้าน ด้วยเสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ยังไงก็ไม่ทรุด!! เสาเข็มไอไมโครไพล์ ได้รับความนิยมอย่างมากในงานต่อเติมบ้าน เพราะเป็นเสาเข็มขนาดเล็กรูปตัวไอ ใช้การตอกสาเข็มด้วยปั้นจั่นขนาดเล็ก ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายเข้าหน้างานได้อย่างสะดวก เหมาะกับการต่อเติมบ้านที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างเดิมหรือพื้นที่ใกล้เคียง และตอบโจทย์ในเรื่องของแรงสั่นสะเทือนขณะตอกมีน้อยกว่าเสาเข็มใหญ่ อีกทั้งยังหมดกังวลเรื่องการทรุดตัวของส่วนต่อเติมที่อาจเกิดขึ้น เพราะเป็นเสาเข็มที่ถูกออกแบบมาเพื่อการรับน้ำหนักของส่วนต่อเติม ป้องกันไม่ให้เกิดการทรุดตัว และยังสามารถรับน้ำหนักปลอดภัย ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม ภูมิสยามมีการแนะนำและให้คำปรึกษา โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ พร้อมด้วยทีมงานตอกที่มีประสบการณ์ … Read More

เหล็กที่ถูกผลิตขึ้นด้วยกรรมวิธีของเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปเย็นหรือว่า COLED FORM STEEL

เหล็กที่ถูกผลิตขึ้นด้วยกรรมวิธีของเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปเย็นหรือว่า COLED FORM STEEL โดยที่เจ้าเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปเย็นนั้นก็จะประกอบไปด้วยหน้าตัดเหล็กทั้งหมด 5 แบบ โดยมีประเภทของเหล็กเพียง 1 ชั้นคุณภาพเท่านั้น ซึ่งก็คือเกรด SSC400 โดยวิธีในการตรวจสอบเบื้องต้นว่าเป็นเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปเย็นหรือไม่ วิธีในการตรวจสอบคือ 1. ตรวจสอบการแสดงเครื่องหมายและฉลากต่างๆ บนเหล็กโครงสร้างรูปพรรณขึ้นรูปเย็น มีความครบถ้วนหรือไม่ 2. ตรวจสอบตัวนูนที่แสดงชั้นคุณภาพ … Read More

เสริมฐานรากภายในอาคาร เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัย เลือกใช้ เสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม

เสริมฐานรากภายในอาคาร เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัย เลือกใช้ เสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม เสาเข็มไอไมโครไพล์ เป็นเสาเข็มรูปตัวไอ ผลิตโดยการขึงลวดเหล็กไว้ภายในโครงสร้างเสาเข็ม หรือบนแบบพิมพ์รูปตัวไอ และทำการเทคอนกรีตลงในพิม เมื่อคอนกรีตแห้งทำการตัดลวดเหล็กที่ขึงไว้ออก จากนั้นลวดเหล็กจะมีการหดตัว ทำให้เกิดแรงอัดภายในเนื้อคอนกรีต ทำให้เสาเข็มมีความหนาแน่น จึงเรียกเสาเข็มชนิดนี้ว่า เสาเข็มคอนกรีตเสริมเหล็กอัดแรงหล่อสำเร็จ ลักษณะงานที่เหมาะสมกับเสาเข็มไอไมโครไพล์ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นฐานรากเพราะเสาเข็มมีความแข็งแรง … Read More

1 2 3 4 10